4 bài tập giúp dân văn phòng ngừa bệnh cơ xương khớp

4 bài tập giúp dân văn phòng ngừa bệnh cơ xương khớp
16.11.2020 96

Hiện nay, những căn bệnh về cơ xương khớp đang dần trẻ hoá, độ tuổi mắc phải chủ yếu là dân văn phòng bởi lẽ họ ít vận động, thường xuyên ngồi lâu làm cho xương khớp không có sự đàn hồi.

Một trong những căn bệnh phổ biến mà dân văn phòng thường gặp phải đó là: thoái hoá cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Các triệu chứng của bệnh lý thường diễn ra âm thần, cơn đau xuất hiện với thời gian ngắn. Dưới đây là 4 bài tập đơn giản, hiệu quả, giúp dân văn phòng cải thiện và phòng ngừa tình trạng xương khớp.

1. Bài tập kéo giãn cổ (Neck stretch)

Người tập ngồi trên ghế, giữ lưng và cổ thẳng. Một tay nắm lấy thành ghế, đầu cúi xuống, tay còn lại đặt lên đỉnh đầu, kéo đầu xuống, giữ yên trong 10-30 giây rồi đổi bên. Bạn lặp lại động tác 5-10 lần.



Bài tập đơn giản thực hiện tại nơi làm việc, giúp thư giãn và giảm đau cứng cổ.

2. Bài tập căng cơ ngực (Chest stretch)

Người tập ngồi thẳng lưng trên ghế, hai tay đưa ra sau lưng, đan vào nhau, đẩy vai ra phía sau, giữ yên tư thế trong 20 giây và lặp lại 3 lần.


Bài tập giúp giãn cơ, giảm đau ở cánh tay và bả vai.

3. Bài tập đẩy tường (Wall - press)

Người tập đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, đặt hai tay chống lên tường, ngang vai, giữ chân và lưng thẳng. Bạn gập khuỷu tay để trọng tâm người đổ về phía trước, từ từ đưa cơ thể về phía tường, rồi duỗi thẳng tay và đẩy người ra khi ngực gần sát tường. Bạn lặp lại động tác 10 lần.


Bài tập tác động toàn thân, giúp cơ thể thư giãn các cơ, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

4. Bài tập đứng gập người (Standing forward bend)

Người tập đứng cúi gập người, giữ hai chân luôn thẳng, mắt nhìn về phía chân, duy trì tư thế trong 5-10 giây hoặc lâu nhất có thể. Sau đó, bạn trở về tư thế đứng thẳng ban đầu, lặp lại động tác 10-15 lần.


Bài tập giúp kéo giãn cột sống, các cơ ở vùng lưng và vai.

Nhìn chung, các bài tập thể dục cho dân văn phòng trên khá đơn giản, dễ thực hiện ngay tại công sở bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, khi có bất kỳ triệu chứng đau xương khớp nào kéo dài, bạn cần đi khám ngay để tìm nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Bác sĩ Wade khuyên bệnh nhân nên kiên trì tuân theo phác đồ điều trị, không bỏ cuộc giữa chừng vì triệu chứng đau có thể quay trở lại. Những trường hợp này phải tiến hành điều trị lại từ đầu, gây tốn kém về chi phí và thời gian.

(Theo Zingnews.vn)


Tin chọn lọc khác
Dậy sớm: Không chỉ dưỡng sinh, khỏe mạnh, mà còn thay đổi vận mệnh của bất kỳ ai
358
Nếu bạn dậy được sớm hơn 1 giờ so với những người khác, bạn có thể có được thêm 30 giờ trong một tháng và 365 giờ một năm. 365 giờ làm việc có thể mang lại một khoản giá trị lớn.
8 bài tập vào buổi tối giúp bạn ngủ ngon
355
Các tư thế dựng chân lên tường, người cá, anh hùng nghiêng, em bé hạnh phúc, chân tay ngủ… giúp bạn thư giãn cơ thể và ngủ ngon hơn.
Tin xem nhiều
Tin mới nhất