Những lý do nên học tiếng Nhật

Những lý do nên học tiếng Nhật
29.12.2020 2295
Tăng cơ hội việc làm, cải thiện thu nhập, khám phá nền văn hóa đa dạng... là những lý do tiếng Nhật được ngày càng nhiều sinh viên lựa chọn.

Cơ hội du học cao với chi phí hợp lý

Theo thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Nhật Bản có khoảng 3.117 dự án (còn hiệu lực) với tổng vốn đầu tư 39,8 tỷ USD, là quốc gia có số vốn đầu tư FDI đứng thứ hai tại Việt Nam. Mặt khác, với nguồn vốn ODA hàng năm tại các nước Đông Nam Á lên đến hàng chục tỷ đô, đây luôn là một cường quốc thu hút nhiều sự quan tâm về du học hay việc làm.

Về du học, một năm chi phí sinh hoạt tại Nhật vào khoảng 560.000 yên, trong khi đó chi phí tại Singapore lên tới 2.605.000 yên. Bên cạnh đó, Chính phủ Nhật Bản đã cam kết đến năm 2020 sẽ hỗ trợ cho 10.000 du học sinh Việt Nam sang Nhật. Đây là cơ hội lớn đối với những bạn có ý định du học xứ sở hoa anh đào với chi phí hợp lý.

Cơ hội việc làm

Theo baochinhphu.vn, Nhật Bản là quốc gia đứng đầu về tổng số ODA đầu tư vào Việt Nam. Làn sóng đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp Nhật trong vài năm trở lại đây đã khiến cho nhu cầu nhân lực biết tiếng Nhật tăng lên đáng kể. Có tới 54,7% doanh nghiệp Nhật gặp khó khăn trong việc tuyển người Việt giỏi tiếng Nhật và có thể hòa hợp phong cách làm việc. 


Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ. Nguồn: Internet

Cải thiện thu nhập

Bạn Nguyễn Tường Vy, sinh viên năm ba trường Đại học Thương Mại Hà Nội chia sẻ, tiếng Nhật là ngôn ngữ đáng để theo đuổi. Tham gia các khóa học trực tuyến của trung tâm tiếng Nhật SOFL kết hợp nguồn tài liệu từ giáo trình, tiếng Nhật giờ đã là ngôn ngữ Vy hoàn toàn chinh phục. Nhờ vậy, hiện tại Tường Vy đã có công việc thực tập tại một công ty Nhật Bản với mức lương cao hơn một số công việc của nhân viên chính thức ở các doanh nghiệp nội địa.

Cũng theo ông Masashi Koga - Trưởng phòng đào tạo Trung tâm Nhật ngữ SOFL, những cử nhân ngôn ngữ Nhật ngay sau khi tốt nghiệp đã có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau và đạt mức thu nhập cao trong các công ty, tổ chức, cơ quan ngoại giao của Nhật Bản.

Khám phá nền văn hóa đa dạng

Học ngôn ngữ không đơn thuần để nói, nghe, đỗ đạt hay có công ăn, việc làm, mà còn là cơ hội lĩnh hội cả nền văn hóa của một dân tộc.

Đơn cử, khi đi du lịch Nhật Bản, bạn có thể nói chuyện với người bản xứ bằng chính ngôn ngữ của họ để tìm hiểu, khám phá các nét văn hóa đặc sắc của đất nước này, như núi Phú Sĩ, món ăn Sushi, rượu Sake, trà đạo đậm chất truyền thống...

Hình ảnh núi Phú Sĩ ở Nhật Bản. Nguồn: Internet

Bài viết được tham khảo từ vnexpress
Tin chọn lọc khác
8 phương pháp học từ vựng tiếng Nhật nhanh nhất
29.12.2020 2386
Theo nghiên cứu về trí nhớ sau 1 tháng, não con người chỉ còn nhớ khoảng 20% thông tin đã tiếp nhận vậy nên với những bạn học ngoại ngữ nói chung và tiếng Nhật nói riêng, việc học từ vựng luôn là một vấn đề nan giải. Vì vậy phương pháp học là rất quan trọng đối với những môn học cần khả năng ghi nhớ. Việc học từ vựng cũng cần phải có phương pháp. Bài viết này sẽ giúp bạn tiếp cận được những phương pháp học từ vựng tiếng Nhật nhanh và hiệu quả nhất.
Những lý do nên học tiếng Nhật
29.12.2020 2296
Tăng cơ hội việc làm, cải thiện thu nhập, khám phá nền văn hóa đa dạng... là những lý do tiếng Nhật được ngày càng nhiều sinh viên lựa chọn.
5 cách học tiếng Nhật tại nhà
29.12.2020 1885
Khi bạn nói với người khác rằng muốn học tiếng Nhật, lời khuyên đầu tiên của nhiều người là thử đến Tokyo, Osaka hay Kyoto sống, để hòa mình trong môi trường bản ngữ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, môi trường học thực tế của bạn lại là ở nhà. Dù vậy, việc học ở nhà không nhất thiết là trở ngại cho việc học tiếng Nhật của bạn, với những lời khuyên sau.
Tin xem nhiều
Tin mới nhất