Núi Bà Đen – đệ nhât thiên sơn

Núi Bà Đen – đệ nhât thiên sơn
21.02.2024 906
1. Giới thiệu
là ngọn núi lửa đã tắt nằm ở trung tâm tỉnh Tây Ninh, Việt Nam. Với độ cao 986 m, đây là ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam hiện nay, được mệnh danh "Đệ nhất thiên sơn".
Tên gốc của núi Bà Đen là Bà Dinh. Những bậc kỳ lão địa phương thì cho rằng tên gốc là núi Một. Đến khoảng nửa thế kỷ XVIII mới xuất hiện tên gọi núi Bà Đênh, sau gọi trại dần thành núi Bà Đen. Cũng có người gọi là núi Điện Bà.

Hình ảnh: núi Bà Đen

2. Một số địa điểm tâm linh tại núi Bà Đen
- Toà thánh cao đài
Được xây dựng từ năm 1933 và hoàn thành năm 1947, đến nay Toà thánh vẫn giữ nguyên vẻ đẹp lộng lẫy với các cột chạm khắc biểu tượng rồng nhiều màu sắc tinh xảo, trần huyền bí với các biểu tượng rắn, cửa sổ khắc hoạ biểu tượng Thiên nhãn đầy uy quyền…

Hình ảnh: toà thánh cao đài

- Chùa Gò Kén
Có tuổi đời hơn 100 năm, Gò Kén là ngôi cổ tự sở hữu bức tượng Phật Quan Thế Âm trên con rồng được chế tác cầu kỳ và đài sen đặt giữa hồ nước trang nghiêm, thanh tịnh với kích thước lớn bậc nhất Nam bộ.

Hình ảnh: chùa Gò Kén
- Hệ thống các chùa núi bà
Tại lưng chừng núi Bà Đen có 6 ngôi chùa, đồng thời cũng là 6 địa điểm dựng điện thờ Linh Sơn Thánh Mẫu để du khách ghé tham quan, chiêm bái.
Nằm ngay dưới chân núi là Linh Sơn Phước Trung (chùa Trung), đây là điểm dừng chân đầu tiên của du khách trong hành trình chiêm bái hệ thống thiền tự dọc theo chiều cao tại núi Bà Đen. Ngôi chùa có một kiến trúc vừa cổ kính, trang nghiêm, thờ các vị Chư Phật, Bồ Tát, phối tự Quan Công, Thiên Hậu...

Hình ảnh: chùa Núi Bà

- Tượng phật bà bằng đồng
Nằm tại trung tâm quần thể tâm linh trên đỉnh núi là Tượng Phật Bà bằngđồng cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi (theo ghi nhận trong sách Kỷ lục Guinness châu Á). Tượng Phật có tổng chiều cao 72m, được các nghệ nhân thực hiện bởi hơn 170 tấn đồng đỏ.

Hình ảnh: tượng phật bà 

Qua đó ta thấy ngoài thu hút khách nhờ vẻ đẹp kì quan hùng vĩ thì nơi đây cũng được biết đến là nơi du lịch chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì quan tâm linh nổi tiếng, nếu có dịp hay ghé qua nơi đây, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

Nguồn tham khảo: vnexpress.net, vietnamnet.vn
Tin chọn lọc khác
Tin xem nhiều
Tin mới nhất