Bí quyết học tiếng Pháp cấp tốc

Bí quyết học tiếng Pháp cấp tốc
31.12.2020 2333
Vì tính chất công việc, bạn phải học tiếng Pháp siêu tốc trong vòng từ 2 đến 3 tháng? Thời gian quá gấp khiến bạn cảm thấy lo lắng cũng như không biết phải bắt đầu học tiếng Pháp từ đâu? Vậy hãy tham khảo thêm những bí quyết học tiếng Pháp cấp tốc sau nhé.

1. Xây dựng cảm xúc và sự yêu thích khi học tiếng Pháp

Điều đầu tiên và quan trọng nhất để bạn đạt được mục tiêu này đó là bạn phải có niềm đam mê mạnh mẽ với tiếng Pháp. Bạn phải có sức mạnh tinh thần cực lớn để có thể học tiếng Pháp cực nhanh nhưng vẫn hiệu quả . Tại sao vậy ? Bởi vì bạn sẽ phải học tiếng Pháp từ 8-14 giờ một ngày ….và mỗi giờ, bạn cần phải có sự tập trung, niềm hứng khởi và cơ thể tràn đầy năng lượng.


Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ. Nguồn: Internet 

Bạn cũng nghĩ về những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra nếu bạn không nói tiếng Pháp tốt. Hãy tưởng tượng bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều công việc tốt và hái ra tiền. Hãy tưởng tượng bạn sẽ không bao gặp được những người bạn lý tưởng và tuyệt vời. Hãy tưởng tượng cuộc sống của bạn sẽ tồi tệ như thế nào nếu bạn không học tiếng Pháp giao tiếp được. Niềm đam mê lớn hơn = Thành công lớn hơn nữa. Cảm xúc là chìa khóa. Vậy hãy làm cho cảm xúc mạnh mẽ hơn!

2. Học tiếng Pháp mọi lúc, mọi nơi có thể được

Chìa khóa thứ hai để việc học tiếng Pháp nhanh đó là nạp thật nhiều tiếng Pháp vào não bộ bằng cách học tiếng Pháp mọi lúc và mọi nơi. Bạn đừng lãng phí thời gian để học ngữ pháp tiếng Pháp hay từ vựng làm gì. Thay vào đó, bạn hãy cố gắng nói, nghe hay đọc tiếng Pháp ở bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào trong ngày. Hãy nói tiếng Pháp với mọi đối tượng bạn có thể nói, đặc biệt là những người bạn xứ vì đây là phương pháp học nhanh và hiệu quả nhất để nói tiếng Pháp một cách lưu loát. Bên cạnh đó, bạn hãy trao dồi thêm kĩ năng nghe tiếng Pháp bằng cách mang theo bên mình máy MP3 Player hoặc điện thoại để có thể sẵn sàng nghe bất cứ khi nào và luôn có một quyển sổ nhỏ bên cạnh bạn để có thể đọc và ghi chú bất cứ thứ gì liên quan đến tiếng Pháp ở bất cứ thời điểm nào.

3. Học tiếng Pháp với cường độ cao hơn

Để thông thạo tiếng Pháp chỉ trong khoảng 2 đến 3 tháng, thì bạn phải tạo ra một cường độ học cực kì lớn. Nói cách khác, bạn phải nghe và đọc tiếng Pháp khoảng 8- 14 tiếng một ngày. Bạn phải nghe tiếng Pháp liên tục, đọc tiếng Pháp liên tục.

Trong thực tế, khuyên bạn nên xen kẽ hai hoạt động nghe và đọc vì hai kĩ năng này là qua trọng nhất để bạn có thể giao tiếp tiếng Pháp một cách lưu loát. Bạn nghe tiếng Pháp khoảng một giờ đồng hồ, sau đó bạn đọc một cuốn tiểu thuyết tiếng Pháp cũng trong một giờ. 

Bài viết được tham khảo từ hoctiengphap.com

Tin chọn lọc khác
Cách học tiếng Pháp hiệu quả
28.12.2020 1681
Từ vựng từ lâu là nỗi ám ảnh của nhiều người khi học tiếng Pháp. Vậy có cách nào học từ vựng hiệu quả? Vấn đề hiển nhiên mà có lẽ ai ai trong chúng ta cũng biết đó là muốn học tiếng Pháp giao tiếp tốt và sử dụng tiếng Pháp thành thạo thì phải nhớ được nhiều từ vựng. Nhưng chúng ta phải làm thế nào để có thể nhớ một núi từ vựng đó? Sau đây là một số mẹo giúp các bạn học từ vựng nhanh và nhớ lâu hơn.
Cách học tiếng Pháp cho người mới bắt đầu
28.12.2020 1849
Tiếng Pháp được mệnh danh là ngôn ngữ của tình yêu, văn học bởi những âm thanh nhẹ nhàng, thanh lịch, dễ chịu và đầy tính thẫm mỹ. Tuy nhiên, việc học tập loại ngôn ngữ này khá khó khăn, bởi nó có những quy tắc về câu từ, ngữ pháp cũng như cách diễn giải khác hoàn toàn với những loại ngôn ngữ mà ta từng học. Đặc biệt với những người mới tiếp cận với tiếng Pháp sẽ thấy độ khó của nó rất lớn. Vậy người mới bắt đầu thì nên học tiếng Pháp như thế nào cho đúng?
Tin xem nhiều
Tin mới nhất