Phương pháp học tiếng Trung hiệu quả nhất

Phương pháp học tiếng Trung hiệu quả nhất
31.12.2020 2302
Bạn bỏ ra 7 năm (thậm chí 10 năm) trung học để học tiếng Anh, nhưng tại sao đứng trước người nước ngoài bạn vẫn không giao tiếp được. Đó là bởi phương pháp học ngoại ngữ của bạn chưa hữu ích và không thật khoa học. tiếng Trung giao tiếp cũng như vậy. Học tiếng Trung không quá khó nhưng cũng chẳng dễ. Phải có phương pháp, cách học tiếng Trung hiệu quả thì quá trình chinh phục tiếng Trung mới đơn giản và dễ dàng.


Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ. Nguồn: Internet

Bạn muốn học tiếng Trung ?

Hiện tại, bạn đang rất muốn học tiếng Trung để phục vụ cho công việc cũng như những mục đích khác của mình. Bạn muốn nhanh chóng có thể nói chuyện bằng tiếng Trung, có thể xem phim tiếng Trung, có thể viết tiếng trung. Vậy thì còn trần trừ gì nữa, hãy tìm ngay cho mình một phương pháp học tiếng Trung hiệu quả nhất.

Học tiếng Trung với môi trường tốt

+ Bạn cần có một môi trường tiếp xúc với tiếng Trung để rèn luyện kĩ năng hàng ngày. Đó có thể là câu lạc bộ hoặc một lớp học tiếng Trung – nơi bạn có thể luyện nghe nói và nâng cao kĩ năng phản xạ của bạn.

+ Hãy chọn cho mình trung tâm tiếng Trung hoặc lớp học tiếng Trung với lượng học viên vừa đủ để giáo viên có thể dành thời gian cho bạn nhiều hơn.

+ Bạn cũng hoàn toàn có thể rủ một vài người bạn của mình học tiếng Trung, học như vậy vừa vui lại có thể giúp đỡ nhau trong quá trình học tập. Đây được coi là phương pháp học khá tiến bộ và hiệu quả khi học bất cứ một ngôn ngữ nào hiện nay.

+ Học tiếng Trung sẽ dễ dàng hơn khi bạn có thêm một vài người bạn Trung Quốc. Mạng internet phát triển, zalo, facebook, skyper đều thuận lợi để chúng ta kết bạn với những người bạn Trung Quốc. Việc tự học tiếng Trung từ người bản xứ rất thuận tiện cho các bạn học tiếng trung giao tiếp.

Tự học tiếng Trung quốc giao tiếp

+Tự rèn luyện thêm ở nhà bằng cách đọc nhiều, nói nhiều, nghe nhiều, viết nhiều, luyện tập nhiều và mua sách có kèm CD về để luyện nghe.

+Bạn cũng có thể nâng cao bằng cách xem các chương trình tiếng Trung có hội thoại giao tiếp nhiều, như là xem các bộ phim và nghe nhạc Trung Quốc mà bạn vốn ưa thích.

+ Dù bạn có học thầy, có nhóm, hay học với người Trung Quốc nhưng bản thân bạn không chịu tự học thì cũng không bao giờ có được một kết quả tốt. Tự học tiếng Trung quốc không phải là phương pháp dành riêng cho tiếng Trung mà với bất cứ một môn học nào. Tự học cũng phải được đặt lên hàng đầu.

Học tiếng Trung mọi lúc, mọi nơi

+ Hãy tập trung vào các ngôn ngữ thực dụng và ứng dụng được hàng ngày, điều đó sẽ giúp bạn trong việc học tiếng Trung giao tiếp tự nhiên và đạt tiến bộ nhanh.

+ Học tiếng Trung mọi nơi, mọi lúc là khả năng bạn ứng dụng các kiến thức kỹ năng vào cuộc sống. Bạn học được từ vựng tại sao không ghép nó thành những câu nói, những bài hội thoại đơn giản và tự rèn luyện.

+ Nghe nhạc hay xem phim không chỉ là nhu cầu giải trí cho con người, giúp con người học tiếng Trung rèn luyện kỹ năng nghe tiếng Trung nhiều hơn, phản xạ tiếng trung một cách cả thụ động cả chủ động. Việc xem phim nhắc lại lời, làm nhẩm bài hát tiếng Hoa giúp người học tiếng Trung có khả năng nói tiếng Trung đúng và chuẩn hơn rất nhiều.

Bài viết được tham khảo từ chinese.com


Tin chọn lọc khác
6 lời khuyên học tiếng Trung
29.12.2020 1932
Ngoài việc luyện nghe và đọc nhiều, Steve Kaufmann, thành tạo 8 thứ tiếng, khuyên người học phải chăm chỉ luyện hán tự và phát âm theo nhịp ngôn ngữ.
Bí quyết học tiếng Trung của người thạo ba ngôn ngữ
29.12.2020 1900
Thành thạo tiếng Anh, Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Ryan Wells khuyến khích người học ghé thăm các nhà hàng Trung Quốc, nói chuyện với người phục vụ.
7 lý do bạn nên học tiếng Trung ngay từ bây giờ
29.12.2020 1830
Tiếng Trung là ngôn ngữ lớn của quốc tế, tiếng Trung được nhiều người bản ngữ sử dụng nhất trên thế giới (1.39 tỷ người), tiếp theo đó là tiếng Hin-ddi và Urdu với nguồn gốc ngôn ngữ đều cùng xuất phát từ miền bắc của Ấn Độ. Xếp sau đó mới là tiếng Anh, được 527 triệu người bản ngữ sử dụng. Và hiện tại tiếng Trung đang là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất trên Internet.
Tin xem nhiều
Tin mới nhất