Điểm lại các ca khúc gây bão thị trường âm nhạc Việt Nam 2020

Điểm lại các ca khúc gây bão thị trường âm nhạc Việt Nam 2020
04.01.2021 1590
Góp mặt trong top những MV ca nhạc nổi bật trong thị trường âm nhạc năm 2020 không thể thiếu những cái tên như: Sơn Tùng M-TP, J97 (Jack), HuyR, Hoài Lâm, ERIK, Đen,JustaTee,...

Năm 2020 là một nhiều biến động với đại dịch Covid - 19 bùng nổ, toàn xã hội phải cách ly tập trung, những ngày 'nghỉ Tết' dài bất tận đã khiến cho mọi thứ dường như bị trùng lại. Nhưng không vì thế mà các nghệ sĩ ngừng cống hiến, đem đến cho khán giả những sản phẩm chất lượng, chỉnh chu nhất. Và những cố gắng đó đã được đền đáp một cách xứng đáng bằng những thành tích khủng như top trending Youtube, đạt triệu lượt xem chỉ sau vài giờ lên sóng.

Anh thanh niên - HuyR

Mở đầu đường đua Vpop năm 2020 là một bài hát mang tên Anh thanh niên đến từ ca sĩ underground - HuyR. Theo đó, chỉ sau gần 2 ngày ra mắt MV chính thức, Anh Thanh Niên đã leo lên vị trí top 1 trending cùng hơn 5 triệu lượt xem trên Youtube.


Hình ảnh bài hát Anh thanh niên của HuyR. Nguồn: Internet

Là Một Thằng Con Trai - Jack

Là Một Thằng Con Trai là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Jack sau lùm xùm với công ty của K-ICM. Một màn chào sân ấn tượng đã đem lại cho nam ca sĩ nhiều thành tích đáng kể. Cụ thể, sau 9 giờ lên sóng, MV Là Một Thằng Con Trai đã cán mốc top 1 trending Youtube, đạt 100 triệu lượt xem YouTube trong 53 ngày và dẫn đầu Trending Youtube trong 13 ngày liên tục.


Hình ảnh bài hát Là một thằng con trai của Jack. Nguồn: Internet

Hoa nở không màu - Hoài Lâm

Hoa nở không màu là MV ca nhạc có chi phí đầu tư thấp nhất, chỉ rơi vào khoảng 1,5 triệu đồng nhưng những thành tích mà ca khúc mang lại đã 'vượt xa ngoài mong đợi' của nhiều người. Chỉ mất 3 tháng để MV đạt được 100 triệu view và luôn nằm trong top trending của nhiều tháng sau đó.


Hình ảnh bài hát Hoa nở không màu do Hoài Lâm thể hiện. Nguồn: Internet

MV đơn giản với góc hình đen trắng nhưng giọng ca cùng sự biểu đạt nỗi buồn của Hoài Lâm đã nhanh chóng chạm đến trái tim khán giả.

Thích thì đến - Lê Bảo Bình

Lê Bảo Bình được xem là hiện tượng âm nhạc mới nổi lên trong năm vừa qua trên mạng xã hội. Đánh dấu sự thành công của Lê Bảo Bình là ca khúc Thích thì đến, chỉ sau vài tiếng lên sóng đã đạt top 1 trending, cũng như trụ vững "ngôi vương" trending Youtube trong suốt 15 ngày liên tiếp.


Hình ảnh bài hát Thích thì đến của Lê Bảo Bình. Nguồn: Internet

Có chắc yêu là đây - Sơn Tùng M-TP

Dù đây chỉ là một món quà Sơn Tùng M-TP dành tặng fan nhưng loạt thành tích MV đạt được lại chẳng hề bình thường. Ra mắt vào tối 5/7, chỉ sau 4 giờ công chiếu, Có chắc yêu là đây đã vươn lên top 1 trending và trụ vững ở vị trí đó trong vòng liên tiếp 19 ngày. 


Hình ảnh bài hát Có chắc đây là yêu do Sơn Tùng MTP trình bày. Nguồn: Internet

Bài viết được tham khảo từ yeah1.com
Tin chọn lọc khác
Nguyễn Hải Phong viết lời mới cho 'Ba kể con nghe'
04.01.2021 1570
Ba mẹ từng kể nhiều câu chuyện về niềm hạnh phúc khi sinh con hay khiến con thêm tin tưởng vào bản thân mỗi khi gặp thất bại. Trong những câu chuyện cuộc đời của ba mẹ, con luôn là nhân vật chính, nhưng phận làm con lại ít khi có dịp trải lòng mình với ba mẹ. Những nỗi niềm đó đã được nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong khai thác để đưa vào MV "Con kể ba nghe". Đây cũng là món quà ý nghĩa dành tặng tới đấng sinh thành mùa Vu Lan. Sản phẩm âm nhạc lần này còn có sự xuất hiện của bé Xì Trum - con trai của nhạc sĩ
'Em trong mắt tôi': Nét duyên con gái
07.01.2021 3050
Nhìn một cô gái mặc áo dài bước đi trên phố, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường dâng lên cảm xúc tự hào, viết ca khúc "Em trong mắt tôi".
Số hóa các tác phẩm của nhạc sĩ Hoàng Vân
10.01.2021 2596
Theo thông tin từ gia đình nhạc sĩ Hoàng Vân, toàn bộ các tác phẩm của ông (đã tìm được cho đến ngày nay) đã được công bố trên trang web riêng của nhạc sĩ.
5 ca sĩ ấn tượng nhất showbiz Việt 2020
04.01.2021 1593
Liệu Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Hà Anh Tuấn hay nghệ sĩ nào xứng đáng đại diện thị trường âm nhạc Việt Nam năm 2020?
Hát bội - nét văn hóa đặc sắc của miền đất võ
04.01.2021 1399
Hát bội là một trong ba di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của tỉnh Bình Định, nơi được mệnh danh là cái nôi của nghệ thuật hát tuổng cổ.
Thương ca tiếng Việt ca khúc gợi lại tình yêu với ngôn ngữ dân tộc
31.10.2019 2319
Tiếng nói là nhịp cầu cảm thông để trao đổi tư tưởng trong sinh hoạt xã hội giữa con người cùng dòng giống xứ sở. Có con người là có ngôn ngữ.
Tin xem nhiều
Tin mới nhất