Trẻ trung, hài hước và đời thường: Nhà trọ Balanha hút khán giả

Trẻ trung, hài hước và đời thường: Nhà trọ Balanha hút khán giả
13.04.2020 1189
Trẻ trung, hài hước và đời thường: Nhà trọ Balanha hút khán giả - Ảnh 1.

Các diễn viên trẻ Công Dương, Trần Nghĩa, Xuân Nghị, Bích Ngọc, Trần Thị Vân, Thu Quỳnh trong phim Nhà trọ Balanha - Ảnh: ĐPCC

Nhiều khán giả cho rằng tiếng cười trong phim giúp họ thư giãn khi ngày ngày đối diện với nhiều tin tức về đại dịch COVID-19.

“Phim về giới trẻ của Việt Nam phải ngày càng nâng cao chất lượng cả nội dung lẫn kỹ thuật sản xuất mới có thể thu hút được các khán giả trẻ. - Đạo diễn Văn Công Viễn

Đáng yêu từ chuyện đời thường

Balanha là tên của nhà trọ mà Lâm, Bách, Nhân - ba nam chính trong phim - đã thuê và đặt tên để kinh doanh homestay.

Trong ngôi nhà ấy còn có Nhiên - em gái Lâm, Hân - đang làm mẹ đơn thân của cô con gái vài tháng tuổi và Nhi - người yêu cũ của Lâm. Lâm vừa mới tốt nghiệp đạo diễn, làm nghề chụp hình để sinh nhai.

Nhân tốt nghiệp khoa biên kịch nhưng lại chạy xe ôm kiếm sống. Bách là diễn viên quần chúng. Nhiên ra trường chưa có việc làm. Hân không đồng xu dính túi...

Trẻ trung, hài hước và đời thường: Nhà trọ Balanha hút khán giả - Ảnh 4.

Màn đánh lộn bá đạo của hai cô gái Nhiên và Nhi trong Nhà trõ Balanha - Ảnh: VTV

Trên fanpage của phim, nhiều người đùa vui cho rằng Balanha là từ viết tắt của Ba lăng nhăng bởi phim toàn kể chuyện ba lăng nhăng của giới trẻ.

Xem Nhà trọ Balanha, dễ thấy tiếng cười trong phim khai thác chủ yếu từ tình huống và không ít cảnh khá dài dòng. Dẫu vậy, đây là một bộ phim đáng yêu như nhận xét của nhiều khán giả. Ưu điểm dễ thấy nhất của phim là dàn diễn viên mới, trẻ trung được đạo diễn Khải Anh mạnh dạn giao vai chính.

Trần Nghĩa - thầy giáo si tình trong phim điện ảnh Mắt biếc - vào vai Nhân tốt bụng, khờ khờ, ba phải. Công Dương vai Lâm mặt lúc nào cũng cau có, nhăn nhó, tính tình khó chịu nhưng ẩn chứa một trái tim nhiều tổn thương và cũng tình nghĩa.

Diễn viên hài Xuân Nghị được dịp trổ hết thế mạnh hài của mình trong vai Bách - diễn viên nhiều mưu mẹo, yêu nghề, tán gái số dách. Hai cô gái Bích Ngọc (Hân), Trần Thị Vân (vai Nhiên) dễ dàng hóa thân vào vai diễn. Xuân Nghị kể anh và các diễn viên đã kết thân ngoài đời để có thể phối hợp ăn ý khi diễn xuất.

Trẻ trung, hài hước và đời thường: Nhà trọ Balanha hút khán giả - Ảnh 5.

Vẻ mặt hạnh phúc của Nhân khù khờ khi gặp lại cô bạn ngày xưa - Ảnh: VTV

Hiếm kịch bản hay về giới trẻ

Khán giả Collen Lee nhận định Nhà trọ Balanha là "một bộ phim tuyệt vời nhất, lạ nhất mà tôi từng xem", những nhân vật trong phim có tính cách rất khác lạ.

Nếu như các phim về giới trẻ thường có những nhân vật soái ca, nàng lọ lem, hay đậm chất ngôn tình... thì trong Nhà trọ Balanha các nhân vật trong phim... chẳng ra làm sao.

Ai cũng có điểm đáng yêu xen lẫn xấu xí. Xem họ thấy cả tuổi thanh xuân tràn về, thấy tình cảm gia đình, tình bạn, tình người man mác đâu đó. Như trong tập 8, cách Lâm, Nhân, Bách an ủi Nhiên khỏi buồn khi kết thúc mối quan hệ với bạn trai xấu tính khiến người xem không khỏi bật cười vì sự vụng về của những chàng trai.

Nhưng cười và nhận ra rằng đằng sau sự vụng về hài hước ấy là tình cảm chân thành của những người anh trai với cô em gái.

Trẻ trung, hài hước và đời thường: Nhà trọ Balanha hút khán giả - Ảnh 6.

Lâm bắt đầu bày tỏ thái độ khó chịu khi có nhân vật mới xuất hiện bên cạnh Hân - Ảnh: VTV

Nhà trọ Balanha thu hút một phần bởi vì đây là bộ phim đề tài hiếm hoi về giới trẻ chập chững trên bước đường lập nghiệp.

Thời gian qua, các nhà đài tập trung nhiều về đề tài gia đình mà có phần bỏ lơ đối tượng này.

Một tồn tại của ngành sản xuất phim truyền hình Việt là quá ít kịch bản hay cho đề tài về giới trẻ. Câu chuyện của Nhà trọ Balanha thu hút một phần bởi mua kịch bản của Hàn Quốc - phim Welcome to Waikiki.

Trẻ trung, hài hước và đời thường: Nhà trọ Balanha hút khán giả - Ảnh 7.

Công Dương và Xuân Nghị trong phim Nhà trọ Balanha

Nhà trọ Balanha dài 30 tập, do Lại Phương Thảo - Đỗ Thủy Tiên biên kịch. Phim phát sóng lúc 21h30 từ thứ tư đến thứ sáu hằng tuần trên VTV3, lên sóng tập 11 vào tối 10-4. Đạo diễn Khải Anh cho biết sẽ có thêm những nhân vật mới đến với nhà trọ, tạo nên những tình huống mới và tiếp tục giữ lửa... “cười” đến hết phim.

Hoàng Lê

Tin chọn lọc khác
Tin xem nhiều
Tin mới nhất