Những cách luyện tập nhẹ nhàng giúp người cao tuổi tăng cường sức khỏe

Những cách luyện tập nhẹ nhàng giúp người cao tuổi tăng cường sức khỏe
24.12.2019 940

1. Những môn thể thao người cao tuổi nên luyện tập

Khi còn trẻ, cơ thể có sự đàn hồi tốt, thời gian phục hồi nhanh, do đó, việc xảy ra chấn thương trong khi luyện tập rất dễ khắc phục. Vậy nên, người trẻ tuổi dù tập những môn thể thao có độ khó cao như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền… cũng không vấn đề gì.

Nhưng với người cao tuổi thì không như vậy. Khi tuổi đã cao, không chỉ sự dẻo dai của cơ thể không còn mà ngay cả sự nhanh nhạy của đầu óc cũng giảm đi ít nhiều, do đó, với những môn thể thao quá mạnh hay đòi hỏi sự tính toán nhiều đều không phù hợp với người cao tuổi.

Những người trên 50 tuổi nên chú ý luyện tập các bài tập rèn luyện sự cân bằng, tăng sức mạnh chân, sự nhanh nhẹn, linh hoạt và thăng bằng của các chi trên cơ thể. Để làm được điều này, người cao tuổi nên chú trọng các môn thể thao như đi bộ, khiêu vũ, chạy chậm, hoặc là đạp xe…

2. Thời gian tập thể dục phù hợp đối với người cao tuổi

Vì tuổi lớn, sức khỏe không còn bền bỉ như hồi trẻ, do đó, người cao tuổi cũng không thể tập các bài tập trong thời gian quá dài. Bởi như vậy, sẽ khiến họ bị đuối sức, dẫn đến các bệnh như tụt huyết áp… không tốt cho sức khỏe.

Thời gian tập thể dục phù hợp nhất đối với người cao tuổi chỉ từ 20 – 30 phút đối với các bài thể dục tại chỗ, và không quá 40 phút đối với các bài tập nhẹ nhàng hơn. Hơn nữa, người cao tuổi cũng không nên tập thể dục hàng ngày mà thay vào đó là nên tập khoảng 4-5 ngày/tuần.

3. Tác dụng của việc tập thể dục đối với người cao tuổi

Việc tập thể dục đem lại rất nhiều tác dụng cho người cao tuổi. Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp người cao tuổi rèn luyện sức khỏe của mình. Ăn uống, tập luyện điều độ là biện pháp tốt nhất giúp phòng tránh các bệnh lý của người cao tuổi. Không chỉ vậy, việc tập thể dục điều độ còn giúp cho người cao tuổi cải thiện vấn đề về xương khớp.

Ngoài ra, tập thể dục còn là một biện pháp giải tỏa stress. Tác dụng này đúng với cả người cao tuổi lẫn người trẻ tuổi. Việc ở nhà thường xuyên sẽ khiến người cao tuổi cảm thấy bí bách, do đó, để giải tỏa sự bí bách này, người cao tuổi nên ra ngoài tập thể dục, vừa được thư giãn tinh thần, vừa được cải thiện về sức khỏe.

Không những thế việc tập luyện thể dục ngoài trời còn mở rộng mối quan hệ của người cao tuổi, gia tăng sự kết nối giữa người cao tuổi với xã hội, làm tăng chất lượng cuộc sống của họ. Do đó, chỉ trừ những trường hợp bất khả kháng, người cao tuổi nên tìm cho mình một môn thể thao phù hợp và thường xuyên duy trì để có một thể chất và tinh thần tốt nhất.

Tin chọn lọc khác
Dậy sớm: Không chỉ dưỡng sinh, khỏe mạnh, mà còn thay đổi vận mệnh của bất kỳ ai
366
Nếu bạn dậy được sớm hơn 1 giờ so với những người khác, bạn có thể có được thêm 30 giờ trong một tháng và 365 giờ một năm. 365 giờ làm việc có thể mang lại một khoản giá trị lớn.
8 bài tập vào buổi tối giúp bạn ngủ ngon
359
Các tư thế dựng chân lên tường, người cá, anh hùng nghiêng, em bé hạnh phúc, chân tay ngủ… giúp bạn thư giãn cơ thể và ngủ ngon hơn.
Tin xem nhiều
Tin mới nhất